วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สรุปหลักเกณฑ์การพิจารณาและตัดสินใจในการนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้

สรุปหลักเกณฑ์การพิจารณาและตัดสินใจในการนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้
เมื่อพิจารณาถึงผลประโยชน์ ของสำนักงานอัตโนมัติแล้วเชื่อว่า ทุกคน อยากใช้แน่นอน เพราะเพิ่ม ประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้ ดีขึ้นอย่างมาก และเพิ่มความสะดวกสบายได้การจัดการด้านเอกสาร อื่นๆอีก แต่ก็ต้องมาวิเคราะห์กันอีกว่า คุ้มค่ากับการลงทุนหรือหรือไม่ การตัดสินใจนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นผู้จัดการระบบดังนั้นก่อน จะสร้างระบบสำนักงานอัตโนมัติคงต้องเป็นหน้าที่ของบุคคลดังต่อไปนี้
1. ผู้ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทที่จำหน่าย ผลิตภัณฑ์สำนักงานอัตโนมัติ มักจะใช้บริการด้านการใชห้คำปรึกษาหรือเป็นผู้จัดตั้งระบบโดยไม่คิดค่าตอบแทน การพิจารณา จากผู้ขาย ควรเรียก จากหลายๆบริษัทมา เพื่อที่จะได้เปรียบเทียบถึงข้อแตกต่าง ของแต่ละที่ แล้วตัดสินใจเลือก ที่ๆ ดีที่สุดคุ้มค่ามากที่สุด
2. ทีมงานเฉพาะกิจของบริษัท บริษัทที่ต้องการมีสำนักงานอัตโนมัติ อาจจัดตั้งทีมงานขึ้นมาเองเพื่อทำการวิจัยด้านนี้โดยเฉพาะและควรมีพนักงานที่มีความชำนาญด้านการจัดการข้อมูล เข้ามาร่วมด้วยเพราะมีความคุ้นเคยกับระบบจัดการ
3. ที่ปรึกษา บางบริษัทไม่มีพนักงานที่มีความชำนาญเพียงพอที่จะตั้งทีมงานขึ้นมาเองได้ก็จะต้องอาศัยที่ปรึกษาภายนอกบริษัท ซึ่งควรเป็นบุคคลหรือกลุ่มที่เชี่ยวชาญด้านสำนักงานอัตโนมัติเป็นพิเศษ
4. ทีมงานเฉพาะกิจร่วมกับที่ปรึกษา เป็นการจับมือกันระหว่างบุคคลภายนอกและ ภายใน เพราะทีมงานในบริษัทย่อมรู้ซึ้งและให้ข้อมูลของบริษัทในขณะที่ที่ปรึกษา

ไม่มีความคิดเห็น: